5 cách áp dụng phong cách Color Block vào thiết kế nhà bạn

Màu sắc chính là điều tự nhiên nhất trong cuộc sống của chúng ta. Phong cách Color Block cũng đi từ sự tự nhiên đó mà có mặt trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, từ thời trang, hội họa đến kiến trúc nội thất. Đặc biệt, trong thiết kế nội thất phong cách Color Block có thể cải biến không gian nhà bạn trở lên cá tính, phá cách, đầy năng động. Nhưng sử dụng các “block” màu thế nào cho hiệu quả thì bạn hãy cùng theo dõi tiếp nhé!

5 cách áp dụng phong cách Color Block vào thiết kế nhà bạn

5 cách áp dụng phong cách Color Block vào thiết kế nhà bạn

Trong hội họa, thời trang hay thiết kế nội thất, Color Block đều ám chỉ việc sử dụng những dải màu một cách có mục đích, thường là những gam màu mạnh và sáng làm nổi bật hoặc bao quanh những mảng màu lớn khác.

Với những bức tường trong nhà thì Color Block giúp tạo điểm nhấn cho không gian thay vì sơn một màu toàn bộ bức tường hoặc toàn bộ căn nhà một cách đơn điệu. Tuy nhiên cũng có những nguyên tắc riêng khi sử dụng các khối màu như sau:

Sử dụng khối dọc

Các khối màu dọc kéo dài từ sàn lên đến trần sẽ thu hút sự chú ý và khiến không gian căn phòng trở nên cao hơn, thông thoáng hơn. Đây là giải pháp lý tưởng cho những căn phòng có trần thấp.

Nhiều sọc nhỏ song song với nhau có thể làm không gian bị vụn. Vì vậy, bạn nên chọn 1 khối màu vừa phải với bức tường để nâng chiều cao của căn phòng một cách tinh tế.

Các khối màu dọc cũng có thể được dùng để làm nền cho các vật dụng trang trí khác hay những tác phẩm nghệ thuật. Cách đơn giản nhất để áp dụng là bạn chọn màu tường là màu đã xuất hiện trong tác phẩm nghệ thuật (ngoại trừ màu nền của tác phẩm đó nếu bạn không muốn tác phẩm bị hòa lẫn với màu tường). Bạn cũng có thể sử dụng một tông màu khác để làm nổi bật tác phẩm treo trên tường.

Sử dụng những khối ngang

Nếu căn phòng của bạn có diện tích khiêm tốn thì việc sử dụng các khối màu theo chiều ngang sẽ tạo cảm giác không gian căn phòng trở lên rộng hơn. Không chỉ vậy, sử dụng các khối màu theo chiều ngang có thể biến một căn phòng có trần cao trở nên thân thiện và ấm cúng hơn.

Sử dụng kết hợp khối màu dọc và ngang

Sử dụng khối màu dọc và ngang kết hợp cũng là một cách được các nhà thiết kế nội thất áp dụng. Nếu sử dụng hai tông màu rực rỡ, bạn sẽ có một không gian vô cùng độc đáo, sống động và đầy cá tính mà không cần quá nhiều đồ trang trí. Cách này phù hợp với những không gian nhỏ và không bố trí có quá nhiều đồ đạc.

Sử dụng khối màu làm điểm nhấn

Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn, thu hút sự chú ý đến nơi muốn làm nổi bật trong không gian, đừng bỏ qua cách sử dụng những khối màu ấn tượng.

Sử dụng block màu cũng kích thích thị giác và xóa tan sự nhàm chán của những bức tường màu trắng hoặc trung tính đơn điệu. Nếu bạn là người không thích không gian bếp toàn màu trắng, thì có thể tạo điểm nhấn là khối màu trên cánh tủ bếp. Có thể là một cánh hoặc toàn bộ cánh tủ bếp dưới hoặc trên.

Color Block chính là giải pháp để truyền tải những màu sắc rực rỡ vào không gian căn phòng mà không khiến người sử dụng bị ngợp. Ví dụ nếu sơn toàn bộ căn phòng bằng màu vàng thì căn phòng sẽ quá sáng và người dùng dễ mất tập trung. Nhưng với một khối màu để tạo điểm nhấn được bao quanh bởi những tông màu trung tính và nhẹ nhàng thì căn phòng sẽ có sự cân bằng cần thiết.

Điểm nhấn cho ngoại thất

Color Block không chỉ giới hạn sử dụng không gian bên trong ngôi nhà. Tương tự với những ứng dụng trong nhà, bạn cũng có thể chọn một dải màu ấn tượng cho ngoại thất.

Những màu nóng như màu cam, hồng thường gây ấn tượng mạnh và làm tăng thêm vẻ năng động cho ngôi nhà. Các màu sắc sẽ vô cùng nổi bật dưới ánh sáng ban ngày hay ánh đèn vào buổi tối, trở thành đòn bẩy cho khung cảnh tự nhiên xung quanh.

Dù Color Block là một cách ứng dụng màu sắc của sự sáng tạo. Tuy nhiên, tuân thủ những bí quyết với nguyên tắc riêng sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời, không gây nên sự khó chịu hay nhàm chán. Chúc bạn tạo nên không gian sống đầy màu sắc, ấn tượng.

No comments